ĐỒ ÁN KHAI THÁC HỘP SỐ GAZ 66

Mã đồ án OTTN003023939
Đánh giá: 5.0
Mô tả đồ án

     Đồ án có dung lượng 230MB. Bao gồm đầy đủ các file như: File bản vẽ cad 2D (Bản vẽ kết cấu hộp số xe GAZ 66); file word (Bản thuyết minh, nhiệm vụ đồ án, bìa đồ án…). Ngoài ra còn cung cấp rất nhiều các tài liệu chuyên ngành, các tài liệu phục vụ cho thiết kế đồ án........... KHAI THÁC HỘP SỐ GAZ 66.

Giá: 750,000 VND
Nội dung tóm tắt

MỤC LỤC

Mục lục

Lời nói đầu

Chương I: Giới thiệu chung về xe GAZ-66

Chương II  Phân tích kết cấu hộp số xe GAZ-66

 2.1. Công dụng, yêu cầu, phân loại hộp số

2.2. Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp số xe GAZ-66

Chương III.  Quy trình tháo lắp hộp số xe GAZ-66

3.1. Tháo hộp số ra khỏi xe, lắp hộp số vào xe

3.2. Tháo lắp hộp số

Chương IV.  Một số chú ý trong khai thác, sử dụng hộp số xe GAZ-66

4.1. Những chú ý khi sử dụng

4.2. Kiểm tra và bảo dưỡng hộp số

4.3. Những hư hỏng thường gặp

Kết luận

Tài liệu tham khảo

LỜI NÓI ĐẦU

Ngành ôtô giữ một ví trí quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ôtô được sử dụng phổ biến để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng.

Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới đã được áp dụng nhanh chóng vào công nghệ chế tạo ôtô. Các tiến bộ khoa học đã được áp dụng nhằm mục đích làm giảm cường độ lao động cho người lái, đảm bảo an toàn cho xe, người, hàng hoá và tăng vận tốc cũng như tăng tính kinh tế nhiên liệu của xe.

Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình Việt Nam. Tuy nhiên ở nước ta hiện nay nói chung và trong quân đội nói riêng vẫn còn sử dụng các thế hệ xe sản xuất tại Liên xô (cũ) và với nhiều chủng loại khác nhau. Chính vì vậy việc tìm hiểu, đánh giá, khai thác các hệ thống, cụm, cơ cấu trên xe là hết sức cần thiết nhằm cho xe có được biện pháp sử dụng tốt nhất.

Trong quá trình học tập tôi đã được giao bài tập tốt nghiệp: “Khai thác hộp số xe GAZ-66.

Nội dung bài tập tốt nghiệp gồm các phần sau:

Phần thuyết minh :

+ Lời nói đầu.

+ Chương 1 : Giới thiệu chung về xe GAZ-66

+ Chương 2 : Phân tích kết cấu hộp số xe GAZ-66

+ Chương 3 : Quy trinh tháo lắp hộp số xe GAZ-66

+ Chương 4 : Một số chú ý trong khai thác sử dụng hộp số xe GAZ-66

+ Kết luận.

Phần bản vẽ : 

+ 01 bản vẽ kết cấu hộp số (A0).

Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế, bài tập tốt nghiệp nay không thể tránh khỏi các khiếm khuyết. Tôi mong nhận được sự nhận xét và đóng góp ý kiến của các thầy, các đồng chí để đề tài của tôi được hoàn thiện hơn.

Tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn : TS……………. đã tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành bài tập tốt nghiệp này. Tôi xin cảm ơn các thầy, các cán bộ trong Bộ môn xe quân sự - Khoa Động lực đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập và hoàn thành bài tập tốt nghiệp.

Xin chân thành cảm ơn!

                                                                                    Ngày tháng năm 20..

                                                                                 Học viên thực hiện

                                                                                  ……………..

CHƯƠNG I

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE GAZ-66

Xe GAZ-66 là loại ôtô tải hạng trung do nhà máy Gorski (Liên Xô cũ) sản xuất năm 1964. Khi thiết kế người ta chú ý nhiều đến việc đảm bảo chất lượng động lực học tốt, khả năng thông qua cao, tính ổn định chuyển động tốt, điều khiển nhẹ nhàng, đảm bảo độ tin cậy cao và thuận tiện cho việc bảo dưỡng, sữa chữa, các thế hệ trước đó gồm: GAZ-51, GAZ-53. Do có nhiều ưu điểm nên xe GAZ-66 được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự.

Xe GAZ-66 có động cơ nằm trong ca bin. kiểu bố trí này đảm bảo hệ số sử dụng chiều dài xe lớn, tầm nhìn của lái xe thoáng, bố trí tải trọng tương đối đều cho các cầu. Tuy nhiên để bảo dưỡng động cơ thì phỉa bố trí ca bin lật, ngoài ra cách âm và cách nhiệt cho lái xe không tốt.

* Cụm động cơ: xe GAZ-66 sử dụng động là loại động cơ xăng 4 kì, 8 xy lanh bố trí chữ V, thứ tự công tác:1-5-4-2-6-3-7-8. Công suất lớn nhất của động cơ là 115 mã lực ở tốc độ vòng quay trục khuỷu 3200 v/ph, có bộ giới hạn tốc độ tối đa. Mô men lớn nhất là 290 Nm ở tốc độ 2000¸2500 v/ph, tỷ số nén 6,7; thể tích công tác 4,25 lít; hành trình pitston 80 mm; đường kính xilanh 92 mm. Động cơ bao gồm các hệ thống và cơ cấu sau :

 - Hệ thống cung cấp nhiên liệu kiểu chế hoà khí, dung lượng của bình nhiên liệu là 210 lít.

 - Hệ thống đánh lửa kiểu bán dẫn tiếp điểm, khởi động bằng điện.

 * Hệ thống truyền lực kiểu cơ khí có cấp gồm:

 - Ly hợp ma sát khô, 1 đĩa bị động, tạo lực ép bằng lò xo ép bố trí xung quanh, dẫn động điều khiển thuỷ lực.

 - Hộp số loại cơ khí 4 cấp, 3 trục dọc sử dụng đồng tốc ở số truyền 3 và 4, dẫn động điều khiển trực tiếp, khoá hãm chốt và con trượt, định vị bi và lò xo, khoá an toàn số lùi kiểu lò xo và cốc.

 * Hệ thống lái: sử dụng hệ thống lái cơ khí có trợ lực thuỷ lực,có tỷ số truyền i=20,5 gồm có:

 - Cơ cấu lái: loại trục vít lõm -  con lăn.

 - Dẫn động lái: loại cơ khí có trợ lực thuỷ lực.

 - Trợ lực lái: dạng thuỷ lực.

* Phần vận hành có:

- Bánh xe có đĩa vành rời, lốp kiểu tôrôít, có kích thước :1200x18, áp suất khí trong lốp là 0,5¸2,8kG/cm2.

- Khung xe kiểu 2 dầm dọc, 5 dầm ngang.

- Hệ thống treo phụ thuộc, có phần tử đàn hồi kiểu nhíp ( loại nhíp bán elip) đặt dọc xe và giảm chấn ống thuỷ lực tác dụng hai chiều .

- Tời: kiểu tang trống đặt nằm ngang phía trước xe, giảm tốc trục vít - bánh vít. Tời có lực kéo lớn nhất là 3500 N, chiều dài lớn nhất của dây tời là 50 m, đường kính dây tời là 22 mm.

- Hệ thống điều chỉnh áp suất hơi lốp: kiểu trung tâm.

Các thông số kỹ thuật của xe GAZ-66 được trình bày trong bảng 1.1.

CHƯƠNG II

PHÂN TÍCH KẾT CẤU HỘP SỐ XE GAZ-66

2.1. Công dụng, yêu cầu, phân loại hộp số:

2.1.1. Công dụng của hộp số

Khi ôtô chuyển động sức cản chuyển động của xe phụ thuộc vào điều kiện đường xá và nó thay đổi trong khoảng rất rộng (cỡ 25 - 30 lần). Trong khi đó động cơ đặt trên ôtô có hệ số thích ứng rất thấp; đối với động cơ xăng hệ số này bằng 1,1 - 1,2 và đối với động cơ diêzen bằng 1,05 - 1,15. Do đó mô men xoắn của động cơ không thể đáp ứng được yêu cầu mô men cần thiết để thắng sức cản chuyển động của ôtô. Để giải quyết vấn đề này và để cho động cơ làm việc ở các chế độ kinh tế thì phải lắp đặt hộp số trên xe .

2.1.2 Yêu cầu đối với hộp số:

Hộp  số có các yêu cầu sau :

+ Có tỷ số truyền hợp lý để đảm bảo chất lượng kéo yêu cầu của ôtô.

+ Bảo đảm khi sang số không gây va đập đầu răng nhằm nâng cao tuổi thọ của các bánh răng được gài .

+ Bảo  đảm hộp số có hiệu suất truyền động cao .

+ Có số 0 để cắt dòng lực khi cần thiết . 

2.1.3  Phân loại hộp số :

Hiện nay trên xe ôtô có rất nhiều loại hộp số khác nhau, tuỳ theo dấu hiệu phân loại mà chúng được chia ra thành những loại sau:

2.1.3.1.Theo đặc tính truyền mômen xoắn:

Theo đặc tính này, hộp số được chia thành ba loại.

a. Hộp số vô cấp :

 Hộp số vô cấp đảm bảo có được mọi giá trị của tỷ số truyền trong một khoảng nào đó. Bằng cách thay đổi vô cấp mô men xoắn truyền đến các bánh xe chủ động mà đảm bảo khả năng làm việc của động cơ ở chế độ kinh tế nhất trong một khoảng vận tốc rộng, cho phép tận dụng công suất lớn của động cơ cho chuyển động. 

b. Hộp số có cấp :

 Hộp số có cấp đảm bảo thay đổi kkhông liên tục giá trị thay đổi tỷ số truyền và mô men xoắn đến các bánh xe chủ động. Nhờ cơ cấu điều khiển mà người lái tác động làm thay đổi tỷ số truyền và mo men xoắn cho phù hợp với lực cản bên ngoài. Hộp số có cấp sử dụng rộng rãi nhất trên các ôtô quân sự vì kết cấu đơn giản, dễ chế tạo, giá thành hạ.

2.1.3.2.Theo đặc điểm môi trường truyền mômen:

Hộp số có thể được chia thành các loại sau đây :

- Hộp số cơ khí: truyền mômen xoắn bằng các bộ truyền cơ khí, phổ biến nhất là bộ truyền bánh răng.

- Hộp số thuỷ lực: truyền mômen xoắn nhờ năng lượng dòng chất lỏng. Loại này có thể là thuỷ động hoặc thuỷ tĩnh. Hộp số loại thuỷ lực có kết cấu rất phức tạp, giá thành chế tạo cao, hiệu suất truyền thấp. Ngoài những nhược điểm trên bộ truyền loại thuỷ lực thuỷ tĩnh còn có trọng lượng lớn và kém tin cậy khi làm việc.

2.2  Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp số ôtô GAZ-66 :

2.2.1  Sơ đồ cấu tạo:

Sơ đồ nguyên lý cấu tạo và hoạt động của hộp số xe GAZ-66 như hình 4.

2.2.2. Nguyên lý làm việc.

Việc truyền mômen xoắn qua hộp số cơ khí có cấp được thực hiện theo nguyên tắc làm việc của truyền động bánh răng ăn khớp ngoài. Ở các số truyền tiến, truyền động đều qua hai cặp bánh răng ăn khớp nên trục thứ cấp và trục sơ cấp có cùng chiều quay. Ở số lùi phải qua ba cặp bánh răng ăn khớp nên trục thứ cấp quay ngược chiều với trục sơ cấp. Ở số truyền thẳng (số truyền IV) do gài trực tiếp trục sơ cấp với trục thứ cấp nên chúng quay thành một khối và các cặp bánh răng không phải chịu tải.

2.2.3. Đặc điểm kết cấu.

Hộp số lắp trên xe GAZ- 66 là loại hộp số cơ khí ba trục dọc bốn cấp. Có trục sơ cấp và trục thứ cấp bố trí đồng tâm. Do vậy mà có thể truyền thẳng công suất cho trục bị động. Hộp số này cho tay số truyền thẳng có hiệu suất cao và giảm sự mòn mỏi của các bánh răng(vì các bánh răng không chịu tải). Đồng thời hộp số này cho các tỷ số truyền của các tay số truyền thấp lớn với khoảng cánh giữa các đường tâm của các trục không lớn. 

2.2.3.1. Trục và ổ.

Trục sơ cấp 1 đồng thời là trục bị động của ly hợp. Trục này được gối lên hai ổ: một ổ thanh lăn trong hốc bánh đà ở đuôi trục khuỷu động cơ và một ổ bi đặt ở vỏ hộp số. Sự đồng tâm trục sơ cấp và trục khuỷu động cơ đạt được bằng cách định tâm hộp số nhờ mặt bích của nắp của trục sơ cấp theo lỗ ở các te ly hợp. Phía đầu trục có gia công then hoa để lắp moay ơ của đĩa bị động ly hợp. đuôi trục gia công bánh răng Z4 liền trục.

Trục số lùi 9 được liên kết cứng với vỏ hộp số 2. Trên trục có khối bánh răng ZL và Z’L quay trơn nhờ bạc.

2.2.3.2. Bánh răng.

Trừ các bánh răng số truyền I và số lùi, các bánh răng của hộp số là bánh răng nghiêng, luôn ăn khớp với nhau. Bánh răng nghiêng có độ bền lớn, ăn khớp êm, có tuổi thọ cao và không ồn khi làm việc.

Bánh răng Z4 thường được chế tạo liền trục là bánh răng trụ răng nghiêng luôn ăn khớp (thường tiếp) với bánh răng Z’4 trên trục trung gian và có vành răng để gài số truyền thẳng (số truyền IV).

2.2.3.4 Dẫn động điều khiển hộp số.

Dẫn động điều khiển hộp số dùng để thực hiện việc chuyển số theo ý định của người lái, nó giúp cho việc chuyển số được dễ dàng, nhẹ nhàng và sự làm việc ở trong tay số được tin cậy .

a. Sơ đồ dẫn động điều khiển.

Dẫn động điều khiển hộp số dùng trên xe GAZ-66 là dẫn động điều khiển trực tiếp.

Khi người lái tác dụng vào cần số 1 làm cho trục trượt 5 di chuyển dọc trục cùng với càng gài 6 sẽ kéo theo moay ơ của khớp gài (hoặc đồng tốc) 8 di trượt vào khớp hoặc ra khớp với vành răng gài trên bánh răng 9. Lò xo 2 và viên bi 3 giữ cố định trục trượt 5 ở một vị trí nhất định khi viên bi 3 rơi vào rãnh lõm trên trục trượt. Khoá hãm 4 có mối liên hệ với các trục trượt trên nắp hộp số đảm bảo chỉ di chuyển được một trục trượt trong mỗi lần sang số.

b. Định vị.

Định vị dùng để gài số đúng vị trí và để tránh hiện tượng tự gài số hoặc tự nhảy số.

Định vị được dùng cho từng trục trượt. Nó được bố trí ở nắp hộp số và trong mặt phẳng vuông góc với các trục trượt.

Trên xe GAZ-66 dùng định vị loại bi với lò xo .

c. Khóa hãm.

Khoá hãm dùng để ngăn ngừa hiện tượng gài đồng thời hai số truyền trong hộp số, nghĩa là bao giờ cũng chỉ gài được một số truyền nhất định theo ý muốn của người lái.

Khoá hãm cũng được bố trí ở nắp hộp số, trong mặt phẳng đi qua tâm của các trục trượt và vuông góc với mặt phẳng định vị.

Trên xe GAZ-66 sử dụng khoá hãm loại chốt con trượt.

* Nguyên tắc làm việc:

Khi chưa gài số truyền (số không-số trung gian) tâm các viên bi khoá, chốt khoá và các lỗ lõm ở các trục trượt sẽ nằm trên một đường thẳng. Khi đó khoá hãm sẽ không khoá cứng ba trục trượt gài số truyền. Vì rằng tổng chiều dài của các con trượt 7 và chốt khoá 4 luôn nhỏ hơn khe hở tạo bởi các lỗ lõm trên các trục trượt gài số khi tâm các lõ lõm này nằm trên một đường thẳng. 

d. Khóa an toàn số lùi.

Khoá an toàn số lùi dùng để tránh gài số lùi một cách ngẫu nhiên nhằm đảm bảo an toàn cho người lái, xe và hàng hoá trên xe.

Trên xe GAZ-66 sử dụng khoá hãm kiểu lò xo và cốc .

e. Khớp gài số.

Ở các hộp số cơ khí có cấp có thể dùng bánh răng trụ răng thẳng hoặc răng nghiêng. Ta đã biết loại bánh răng trụ răng nghiêng có nhiều ưu điểm nên được dùng khá phổ biến. Nếu dùng bánh răng trụ răng nghiêng thì việc dịch chuyển bánh răng vào ăn khớp hoặc ra khớp sẽ không đơn giản như loại răng thẳng do phải dùng then hoa xoắn. 

* Ưu điểm: Khi cùng kích thước ngoài, thì hộp số ba trục dọc cho ta tỷ số truyền lớn hơn vì tỷ số truyền này bằng tích tỷ số truyền của hai cặp bánh răng thực hiện việc truyền mômen. Đặc điểm này rất quan trọng vì hiện nay động cơ cao tốc được sử dụng nhiều trên ôtô. Nếu cần đảm bảo một giá trị tỷ số truyền như nhau thì loại hộp số ba trục dọc có kích thước bé, trọng lượng nhỏ hơn, do đó làm giảm trọng lượng toàn bộ của ôtô.

* Nhược điểm: Trừ số truyền thẳng, các số truyền tiến khác, mômen đều được truyền qua hai cặp bánh răng (số lùi qua ba cặp bánh răng) nên hiệu suất truyền giảm.

CHƯƠNG III

QUY TRÌNH THÁO LẮP HỘP SỐ XE GAZ-66

3.1 Tháo hộp số ra khỏi xe, lắp hộp số vào xe.

Hộp số được tháo ra khỏi xe khi gặp các trường hợp hư hỏng sau đây:

1. Có tiếng kêu, gõ khi làm việc do mòn vòng bi các gối đỡ và bánh răng cũng như do gãy các răng của bánh răng.

2. Tự nhảy số do mòn răng của bánh răng, mòn vòng đồng tốc, mòn vòng lồng hộp số.

3. Gài số khó khăn ngay cả khi li hợp làm việc tốt do mòn các chi tiết của bộ đồng tốc, do kẹt dính trục trượt gài số và cong càng cua gài số.

4. Hư hỏng cơ khí phá vỡ sự làm việc bình thường của hộp số (thủng, nứt, sứt mẻ tai bắt vỏ hộp số, chờn ren ở các ốc bắt nắp hộp số…)

3.1.1. Dụng cụ và thiết bị:

Clê 5,5 x 7; 8 x 10; 9 x 11; 10 x 12; 12 x 14; 14 x 17; (2 chiếc); 17 x19 ; 19 x 22; 22 x 24; Clê đầu vuông chuyên dùng 11; tròng 12 x 14; Clê tay quay; tuýp 2 đầu 12, 14, 17; Clê vặn bánh cóc; tô vít Á 150 x 0,5; đột nguội 3; kìm mỏ dẹt vạn năng 150; búa tạ A3; đục nguội 15 x 600 ; dụng cụ chứa dầu; thùng rót dầu; chèn bánh xe (4 chiếc).

3.1.2. Tháo hộp số ra khỏi xe.

Quy trình tháo hộp số ra khỏi xe như bảng 3.1.

3.2. Tháo lắp hộp số.

3.2.1.Dụng cụ và thiết bị.

Các clê 10 x 12, 32 x 36; tay vặn clê tuýp; các đầu tuýp 12,14; Clê chyên dùng 7813-5525 để vặn đai ốc mối ghép chặt của moay ơ khớp đồng tôc và ổ bi trung gian; Clê chuyên dùng 7813-5526 để vặn đai ốc mối ghép chặt của ổ bi trục sơ cấp; Tô vít Á 150 x 0,5; Búa tay A3; đột nguội 3 chày đồng 6602.

3.2.2. Tháo rời hộp số.

Quy trinh tháo rời hộp số như bảng 4.2.

4. Lắp hộp số.

Lắp hộp số như bảng 4.3.

CHƯƠNG IV

MỘT SỐ CHÚ Ý TRONG KHAI THÁC, SỬ DỤNG HỘP SỐ XE GAZ-66

4.1. Những chú ý khi sử dụng hộp số.

4.1.1. Thường xuyên kiểm tra đảm bảo đủ mức dầu và chất lượng dầu bôi trơn trong hộp số. Nếu thiếu phải bổ sung dầu đúng chủng loại.

4.1.2. Trong quá trình sử dụng phải kiểm tra sự rò rỉ dầu. Nếu thấy có hiện tượng rò rỉ, phải tìm nguyên nhân và có biện pháp khắc phục kịp thời. Một trong những nguyên nhân gây rò rỉ dầu bôi trơn trong hộp số là do tắc nút thông hơi hoặc ống thông hơi làm cho áp suất trong hộp số tăng cao khi nó làm việc. Khắc phục bằng cách thông hơi cho hộp số.

4.1.4.  Trong quá trình sử dụng xe trên đường phải hết sức tránh việc đi “ép số”. Vì như vậy sẽ làm giảm độ bền và tuổi thọ động cơ đặt trên xe, làm tăng tiêu hao nhiên liệu..

4.2. Kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật hộp số.

4.2.1 Kiểm tra

Ta có thể dùng ống nghe (nghe tiếng gõ) để kiểm tra mòn bánh răng, ổ bi, dùng tay lắc để kiểm tra mòn then hoa hay lỏng các bu lông mối ghép nắp mặt bích các đăng.

4.2.2 Bảo dưỡng

4.2.2.1 . Những công việc chính trong bảo dưỡng hộp số chính .

Khi bảo dưỡng hộp số phải thực hiện các công việc sau đây :

- Kiểm tra làm sạch bên ngoài hộp số

- Cho ôtô chạy một đoạn đường nhất định để kiểm tra tình trạng làm việc của hộp số ở các cấp tỷ số truyền và cơ cấu dẫn động điều khiển hộp số .

- Kiểm tra sự bắt chặt của hộp số với khung xe, sự bắt chặt của các bu lông đai ốc ở các nắp hộp số.

2. Kỹ thuật bảo dưỡng hộp số chính.

* Trước hết phải làm sạch bên ngoài hộp số.

 Việc làm sạch bên ngoài để đảm bảo hộp số luôn sạch sẽ, hạn chế sự ăn mòn hoá học, điện hoá học. Qúa trình làm sạch còn giúp ta kịp thời phát hiện những hư hỏng, nứt gãy ở khu vực vỏ hộp số cũng như sự nới lỏng của các bu lông đai ốc, phát hiện sự rò rỉ  chảy dầu bôi trơn hộp số ... để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

* Với từng cấp bảo dưỡng, loại bảo dưỡng mà việc làm sạch hộp số được thực hiện ở các mức độ khác nhau :

- Trong bảo dưỡng thường xuyên, làm sạch bên ngoài hộp số bằng cách dùng nước để cọ rửa.

- Trong bảo dưỡng định kỳ, làm sạch hộp số bằng dầu rửa, kết hợp làm sạch gỉ bẩn và sơn phủ bên ngoài. Thường người ta sơn bên ngoài hộp số bằng nhũ trắng.

3. Yêu cầu kỹ thuật sau khi bảo dưỡng .

Sau bảo dưỡng hộp số phải sạch sẽ lắp đặt chắc chắn với khung xe. Dầu bôi trơn trong hộp số đủ số lượng, đúng chủng loại, không có hịên tượng rò rỉ . Cơ cấu dẫn động điều khiển đi số làm việc linh hoạt, không kẹt, không rơ lỏng.

4.2. Các hư hỏng thường gặp của hộp số và phương pháp khắc phục.

Các hư hỏng thường gặp của hộp số và phương pháp khắc phục như bảng 4.1.

KẾT LUẬN

Qua một thời gian nỗ lực cố gắng cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy : TS……………. cùng các thầy giáo trong bộ môn xe quân sự khoa động lực, tôi đã hoàn thành bài tập này đúng thời gian. Với nhiệm vụ được giao bài tập đã giải quyết được các vấn đề sau:

1. Giới thiệu chung về xe  GAZ-66.

2. Phân tích kết cấu hộp số xe GAZ - 66.

3. Quy trình tháo lắp hộp số xe GAZ-66.

4. Một số chú ý trong khai thác, sử dụng hộp số xe GAZ-66.

Do điều kiện thời gian, điều kiện thực tế cũng như khả năng có hạn của bản thân nên bài tập không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy tôi rất mong được sự đóng góp của các thầy giáo và các đồng chí.

Tôi xin chân thành cảm ơn thầy : TS……………. cùng các thầy giáo trong bộ môn Xe quân sự - Khoa Động lực đã giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng như trong quá trình làm Bài tập tốt nghiệp.        

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Cấu tạo ôtô quân sự - Vũ Đức Lập, Phạm Đình Vy.

2. Lý thuyết ôtô quân sự - Nguyễn Phúc Hiểu, Vũ Đức Lập.

3. Sửa chữa ô tô GAZ - 66.

4. Xe quân sự bánh hơI - Phạm Thanh Bình.

 "TẢI VỀ ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ ĐỒ ÁN"